Pachinko là gì? Tất tần tật thông tin về Pachinko Nhật Bản

08/08/2023

Tại Nhật, Pachinko được xem là một trò chơi “gây nghiện và đầy ma lực thu hút lượng người tham gia rất lớn. Vậy Pachinko là gì, vì sao nó lại hấp dẫn người chơi đến vậy. Tất cả thông tin về Pachinko sẽ được Kin Kin Logistics chia sẻ ngay trong bài viết bên dưới.

Pachinko là gì? Nguồn gốc của game Pachinko

Pachinko là gì?

Pachinko (パチンコ) là một trò chơi giải trí phổ biến tại Nhật Bản. Trò chơi này được đánh giá có nhiều nét tương đồng với Slot Machine ở một số quốc gia khác. Tuy nhiên, trên thực tế thì Pachinko vẫn có nhiều điểm khác biệt hơn so với Slot Machine. 

Pachinko được chơi trên máy giải trí giống như một loại hình "máy pinball nằm ngang". Trong trò chơi này, người chơi sẽ thả một viên bi kim loại từ trên cùng của máy và cố gắng điều khiển nó trượt qua một mê cung các chướng ngại vật. Mục tiêu của trò chơi là đạt được các kết quả nhất định để kiếm được các "bóng" (small metal balls).

Những viên bi kim loại này sau đó có thể được sử dụng để đổi lấy các phần thưởng trong cửa hàng Pachinko. Hoặc các viên bi cũng có thể được sử dụng để trao đổi với tiền mặt thông qua các cơ sở chuyển đổi Pachinko.

Pachinko là trò chơi giải trí nổi tiếng tại Nhật

Pachinko là trò chơi giải trí nổi tiếng tại Nhật

Tại Nhật, khi được hỏi Pachinko là gì thì người ta sẽ nhớ ngay đến hoạt động giải trí phổ biến và phát triển. Có rất nhiều người tham gia chơi ở tựa game này và phổ biến nhất là những người lao động với thu nhập trung bình - khá. Bạn cần lưu ý thêm rằng ở một số quốc gia, việc chơi Pachinko có thể được xem là hình thức cá cược.

Nguồn gốc của Pachinko

Nguồn gốc của Pachinko liên quan đến một số yếu tố lịch sử và văn hóa ở Nhật. Trò chơi này được cho là xuất phát từ máy cắm tiền đầu tiên được giới thiệu vào Nhật vào những năm 1920. Những máy cắm tiền này được nhập khẩu từ Mỹ và được biết đến dưới tên gọi "Corinth game". Tuy nhiên, Corinth game không nằm trong danh sách hợp pháp của các hình thức giải trí được chấp nhận ở Nhật Bản.

Trong những năm 1930, Corinth game được tái thiết kế để tránh việc xem như một hình thức cờ bạc. Từ đó Pachinko là gì trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, nó chỉ được hợp pháp hóa hoàn toàn sau Thế chiến II vào những năm 1940.

Cho đến sau Thế chiến II, Pachinko nhanh chóng trở thành một trò chơi giải trí phổ biến ở Nhật Bản. Các cơ sở Pachinko đã xuất hiện ở khắp mọi nơi và thu hút đông đảo người chơi. Trải qua nhiều năm phát triển, Pachinko đã trải qua nhiều cải tiến công nghệ. Ban đầu, nó sử dụng các biến thể cơ bản, nhưng sau đó đã chuyển sang các thiết bị điện tử phức tạp hơn, với đồ họa và âm thanh đáng kinh ngạc.

Ngành công nghiệp Pachinko tại Nhật

Doanh thu đến từ Pachinko là con số khổng lồ

Doanh thu đến từ Pachinko là con số khổng lồ

Một kết quả khảo sát cho thấy, hàng năm, người Nhật chi khoảng 200 tỷ USD vào trò chơi Pachinko. Số tiền này được cho là lớn hơn gấp 30 lần doanh thu các sòng bạc tại Las Vegas. Đặc biệt, nó còn nhiều gấp đôi lượng xuất khẩu của ngành công nghiệp ô tô Nhật và nhiều hơn GDP của New Zealand. Chỉ với điều này cho thấy sức hút của Pachinko là gì rồi phải không nào?

Tại Nhật, có gần 11.000 cửa hiệu Pachinko được cấp giấy phép hoạt động với số lượng máy tại mỗi tiệm có thể lên tới con số hàng trăm. Về cơ bản, máy chơi Pachinko khá giống với máy điện tử xèng. Người chơi sẽ bỏ tiền để mua viên bi kim loại và tìm cách bắn các bi kim loại này vào ô phần thưởng để nhận về số lượng bi tương ứng. Nếu bạn may mắn và thắng nhiều bi, bạn có thể mang chúng ra quầy thanh toán để đổi lại phần thưởng. Phần thưởng có thể là những thú nhồi bông hay những thiết bị điện tử.

Hiện nay, số lượng các cửa tiệm Pachinko cũng đang bị già hóa bởi có đến ⅓ các cửa tiệm mở trước năm 2005. Trò chơi đang dần trở lên lạc hậu trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0.

Bên cạnh đó, theo luật chơi mới tại Nhật thì số tiền thắng cược của một khách hàng có thể đạt trên mỗi máy bị giới hạn. Người chơi chỉ được phép thắng tối đa 450 đô la cho một phiên hoạt động 4 giờ đồng hồ. Điều này khiến trò chơi kém hấp dẫn hơn cho giới trẻ. Tuy nhiên, Pachinko vẫn trở thành một phần trong cuộc sống người Nhật, trở thành một trong những biểu tượng văn hóa Nhật Bản được cả thế giới biết đến.

Bạn đọc tham khảo thêm: Cách gửi hàng từ Nhật về Việt Nam uy tín, nhanh chóng.

Cách chơi Pachinko là gì?

Sau khi tìm hiểu được Pachinko là gì thì cùng Kin Kin Logistics khám phá cách chơi trò chơi thú vị này nhé. Thật ra cách chơi Pachinko là gì khá đơn giản. Hiện nay có 2 loại máy chơi Pachinko với cách chơi khác nhau.

Chơi bằng máy Pachinko Pinball

Chơi bằng máy Pachinko Pinball

Chơi bằng máy Pachinko Pinball

Để chơi trò chơi này bằng máy Pachinko Pinball thì người chơi cần phải mua bi hoặc mua xu. Nếu là bi thì khoảng 4 yên/viên, sau đó bạn cho bi vào máy, bi sẽ được thả xuống bàn chơi.

Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển để 2 thanh chiếu gạt để đưa bi vào những ô có điểm thưởng. Tuy cách chơi này khá đơn giản nhưng để vào ô điểm cao thì không phải chuyện dễ dàng. Nó yêu cầu sự khéo léo và cả tư duy của người chơi.

Chơi bằng máy Pachinko sult

Cách chơi  bằng máy Pachinko Pinball khá đơn giản phải không nào? Vậy còn cách chơi bằng máy Pachinko sult như thế nào? Bạn sử dụng đồng xu để chơi, loại máy này có 3 ô vuông đứng cạnh nhau, mỗi ô vuông sẽ có các hình chạy cực nhanh. Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi chính là bấm nút.

Cách chơi bằng máy Pachinko sult

Cách chơi bằng máy Pachinko sult

Khi bạn thực hiện bấm nút thì ô đầu tiên sẽ dừng lại, tiếp đó bạn nhấn tiếp ô thứ hai và tiếp tục ô thứ ba. Nếu như bạn dùng đồng xu để chơi Pachinko thì mấy có 3 ô vuông đứng cạnh nhau. Ở mỗi ô vuông bạn sẽ có các hình chạy cực nhanh và nhiệm vụ của người chơi vẫn là bấm nút. Khi mà cả ba ô có hình giống nhau thì bạn chiến thắng và ra số ở cả bảy ô thì bạn là người thắng độc đắc.

Với những trường hợp chơi thắng và có điểm, bạn có thể đổi tiền thưởng tại cửa hàng Pachinko. Dù bạn phải mất 4 yên/viên bi hoặc đồng xu nhưng khi đổi lại, bạn chỉ được 2-3 yên/xu thôi. Tuy vậy trò chơi vẫn thu hút lượng người chơi lớn bởi cách chơi thú vị, độc đáo.

Kinh nghiệm chơi Pachinko cực chuẩn để “không mất hết tiền”

Như ở trên phần, chúng tôi đã chia sẻ Pachinko là gì, ở phần này hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm chơi trò chơi này nhé. Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn nâng cơ cơ hội chiến thắng. Vậy bí quyết chiếm thắng cho tựa game Pachinko là gì?

  • Biết cách quản lý ngân sách: Mỗi người sẽ có giới hạn tài chính riêng khi tham gia. Do đó, bạn cần phải biết cách thiết lập ngân sách khi chơi và tuân thủ nó. Đừng vượt quá số tiền bạn định sẵn chơi và không dùng tiền chi tiêu khác để tham gia.
  • Điều chỉnh lực bắn: Bạn cần phải thả các viên bi vàng vào máy Pachinko Pinball với lực bắn thích hợp. Điều này giúp bạn kiểm soát hướng di chuyển của viên bi và tăng khả năng rơi vào các vùng đích hợp lý.
  • Hiểu rõ quy tắc: Trước khi chơi Pachinko, bạn cần đảm bảo đã hiểu rõ quy tắc và cơ chế hoạt động của trò chơi Pachinko là gì?. Điều này giúp bạn hiểu được cách kiểm soát các bi vàng và tối ưu hóa cơ hội thắng.
  • Chơi tỉnh táo và kiên nhẫn: Pachinko là một trò chơi phụ thuộc vào may mắn, do đó phải chơi tỉnh táo và kiên nhẫn. Đừng chơi quá nhanh hoặc nhiều vì nó có thể làm bạn mất kiểm soát và tiêu tốn nhanh nguồn tiền của mình.
  • Tham gia các chương trình khuyến mãi: Một số cơ sở Pachinko có các chương trình khuyến mãi hoặc thưởng cho khách hàng tham gia thường xuyên. Tham gia các chương trình này có thể giúp bạn nhận được phần thưởng và lợi ích bổ sung.
  • Cuối cùng, bạn cần phải nhớ rằng Pachinko là hoạt động giải trí và giúp bạn giải tỏa áp lực cuộc sống. Hãy chơi có trách nhiệm và biết cách giữ kiểm soát khi tham gia trò chơi nhé.

Như vậy, mặc dù Pachinko vẫn còn gây khá nhiều tranh cãi, xong không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của nó trong ngành giải trí Nhật Bản. Qua bài viết hôm nay của Kin Kin Logistics hy vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn tìm hiểu về Pachinko là gì?.

Công ty TNHH KIN KIN LOGISTICS
KIN KIN LOGISTICS COMPANY LIMITED

Tầng 4, Số nhà 19 ngõ 68 Phố Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội kinkinlogistics.com 02466512880

Hãy liên hệ với chúng tôi