Xăm Hình Có Đi Nhật Được Không -Chuyên Gia Giải Đáp

02/08/2023

Xăm hình đã dần trở thành một sở thích rất bình thường ở giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, người Nhật Bản vẫn còn khá khắt khe với lao động nước ngoài có hình xăm. Hãy cùng Kin Kin Logistics tìm hiểu thêm về lời giải đáp cho xăm có đi Nhật được không sau đây nhé. 

1. Xăm có đi Nhật được không?

Pháp luật Nhật Bản không có quy định từ chối thực tập sinh, lao động nước ngoài có hình xăm. Tuy nhiên, chính định kiến của người dân Nhật Bản đối với hình xăm đã cản trở con đường xuất ngoại học tập và làm việc của nhiều người. 

Xăm có đi Nhật được không?

Xăm có đi Nhật được không?

Người Nhật được cho là vẫn còn ám ảnh về hình xăm từ thời xa xưa. Theo đó, từ những năm 1720 trở về trước thì người Nhật xăm trổ thường là những người có đầy đủ những thói hư tật xấu như bài bạc, mại dâm và buôn ma tuý… Những nhóm người này tạo thành 1 băng đảng gọi là Yazuka để thị uy với dân chúng. 

Đến thời điểm hiện tại thì người Nhật vẫn còn rất sợ hãi với những người có hình xăm cho dù sự rùng rợn đã xảy từ cách đây mấy thế kỷ. Do đó, ở một số nơi công cộng của Nhật Bản vẫn còn treo biển cấm người có hình xăm. 

Tóm lại, có hình xăm không bị cấm xuất khẩu lao động hay du học Nhật Bản. Tuy nhiên, sẽ có một số doanh nghiệp tại Nhật Bản có quy định riêng về việc nhận lao động người nước ngoài. Và trong số đó, sẽ có đơn vị từ chối nhận lao động người nước ngoài có hình xăm trên cơ thể. Vì vậy, bạn hãy tham khảo thật kỹ về quy định của công ty và hỏi tư vấn thật kỹ trước khi lựa chọn bất kỳ đơn hàng nào nhé. 

2. Vì sao người Nhật không thích hình xăm?

Việc người Nhật không thích hình xăm có nguồn gốc từ các yếu tố văn hóa, truyền thống và lịch sử của đất nước. Sau đây là một số lý do làm cho người Nhật không thích hình xăm. 

Vì sao người Nhật không thích hình xăm?

Vì sao người Nhật không thích hình xăm?

Lịch sử liên quan đến tội phạm

Trong quá khứ, hình xăm thường được liên kết với tội phạm và những người xã hội đen. Tại Nhật Bản, người xã hội đen (Yakuza) đã sử dụng hình xăm như một cách để đánh dấu danh tính và sự phân biệt giữa các băng đảng khác nhau. Do đó, xăm mình trở thành biểu tượng của tội phạm và các hoạt động bất hợp pháp.

Văn hóa truyền thống 

Trong truyền thống Nhật Bản, hình xăm đã từng được sử dụng làm phần của nghi lễ tôn vinh các vị thần hoặc tín ngưỡng tôn giáo. Tuy nhiên, sau này, hình xăm bị cấm và đánh mất ý nghĩa tôn giáo và trở nên biểu tượng của sự phân biệt và tội phạm.

Định kiến xã hội

Trong xã hội truyền thống Nhật Bản, nền văn hóa coi trọng tính cách nghiêm túc, kỷ luật, và trật tự. Hình xăm được xem là một hành động không phù hợp với những giá trị này và có thể bị xem là thiếu kính trọng và không chuyên nghiệp.

Giới hạn nghề nghiệp

Một số công việc và ngành nghề ở Nhật Bản có yêu cầu nghiêm ngặt về văn hóa và diện mạo. Có thể bị hạn chế hoặc không được phép tham gia vào những công việc quan trọng, như công việc trong các cơ quan chính phủ, ngân hàng, bảo hiểm y tế, ngành y tế và giáo dục nếu có hình xăm.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và các yếu tố thay đổi xã hội, những người trẻ và những người sống ở các thành phố lớn của Nhật Bản có thể bắt đầu thay đổi quan điểm về hình xăm. Một số người trẻ hôm nay đang thấy hình xăm như một biểu tượng cá nhân và cách thể hiện sự cá tính riêng của mình.

Bạn đọc tham khảo thêm:

Vận chuyển từ nhật về việt nam hết bao nhiêu tiền?

Vận chuyển hàng không nội địa có những ưu điểm gì nổi bật?

3. Các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản nhận hình xăm

Tuy người Nhật vẫn còn nhiều thành kiến về hình xăm những vẫn có nhiều đơn hàng xuất khẩu lao động tại Nhật bạn có thể lựa chọn. 

Sau đây là tổng hợp một số đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản nhận hình xăm:

  • Chế biến thủy sản
  • Giàn giáo
  • Cốt pha
  • Lắp đặt đường ống
  • Chăn nuôi bò sữa
  • Trồng cà chua
  • Đóng gói công nghiệp
  • Lái máy xây dựng
  • Mộc xây dựng
  • Trồng dưa
  • Sơn kim loại
  • Hoàn thiện nội thất
  • Lát gạch
  • Giàn giáo
  • Đổ bê tông
  • Trồng hoa

4. Các câu hỏi liên quan đến: Xăm có đi Nhật được không?

Bên cạnh những thông tin cơ bản giải đáp cho xăm có đi Nhật được không thì còn nhiều câu hỏi khác liên quan đến vấn đề này. Cùng tìm hiểu thêm một số lời giải đáp cho những câu hỏi liên quan đến xăm hình có đi Nhật được không sau đây nhé.

Hình xăm lộ ra ngoài nhưng nhỏ có đi Nhật được không?

Việc có hình xăm nhỏ và lộ ra ngoài có thể không ảnh hưởng nhiều đến việc xuất khẩu lao động đến Nhật Bản hoặc tuyển dụng tại một số công ty. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, điều này có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng công ty và ngành nghề cụ thể.

Các công ty ở Nhật Bản có thể có quy định về ngoại hình của nhân viên, đặc biệt là đối với các công việc liên quan đến dịch vụ công chúng, y tế hoặc chăm sóc sức khỏe. Trong một số trường hợp, hình xăm dù nhỏ cũng có thể bị coi là không phù hợp và ảnh hưởng đến khả năng được tuyển dụng.

Trước khi xuất khẩu lao động đến Nhật Bản hoặc xin việc tại các công ty Nhật Bản, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách của họ liên quan đến ngoại hình, bao gồm cả việc có hình xăm. Nếu hình xăm của bạn nhỏ và không phô trương, có thể bạn sẽ không gặp khó khăn lớn. 

Hình xăm kín có đi Nhật được không?

Như ở trên đã chia sẻ, có hình xăm thì bạn vẫn có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nếu có hình xăm ở vị trí kín đáo thì bạn cũng có thêm được nhiều sự lựa chọn về học tập và làm việc tại Nhật Bản. 

Đã từng xăm và xoá xăm thì có đi Nhật được không?

Có thể đi Nhật Bản sau khi đã từng xăm và xoá xăm. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào các yêu cầu và chính sách của từng công ty, ngành nghề cũng như tổ chức xuất khẩu lao động.

Đã từng xăm và xóa xăm có đi Nhật được không?

Đã từng xăm và xóa xăm có đi Nhật được không?

Như đã đề cập ở trên, Nhật Bản có văn hóa truyền thống tôn trọng ngoại hình. Đặc biệt trong một số ngành nghề như dịch vụ công chúng, y tế và chăm sóc sức khỏe. Việc có hình xăm có thể ảnh hưởng đến khả năng được tuyển dụng tại một số công ty và ngành nghề nhất định.

Tuy nhiên, khi bạn đã xoá xăm có thể giúp giảm bớt tác động tiêu cực của hình xăm lên khả năng được tuyển dụng. Nếu hình xăm đã được xoá hoặc không còn rõ ràng, một số công ty hoặc tổ chức có thể chấp nhận nhân viên có quá trình xăm và xoá xăm trong quá khứ.

Quyết định cuối cùng vẫn nằm ở công ty hoặc tổ chức tuyển dụng. Trước khi đi Nhật Bản, bạn nên tham khảo chính sách và yêu cầu của công ty hoặc tổ chức mà bạn đang xin việc, cũng như các quy định liên quan đến ngoại hình và hình xăm của Nhật Bản. Nếu bạn lo ngại về vấn đề này, hãy tìm đến các nguồn tin đáng tin cậy hoặc tư vấn từ cơ quan xuất khẩu lao động để có thông tin chi tiết và cụ thể hơn.

Như vậy, những thông tin cơ bản nhất giải đáp cho câu hỏi xăm có đi Nhật được không đã được Kin Kin Logistics gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết được những điều cần thiết trước khi đi Nhật Bản. Kin Kin Logistics chuyên vận chuyển hàng Nhật Việt với cước phí phải chăng luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho mọi quý khách hàng ngay tại hotline: 024.6651.2880. 

Công ty TNHH KIN KIN LOGISTICS
KIN KIN LOGISTICS COMPANY LIMITED

Tầng 4, Số nhà 19 ngõ 68 Phố Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội kinkinlogistics.com 02466512880

Hãy liên hệ với chúng tôi