Quy định hàng cấm vận chuyển chiều Việt - Nhật

17/11/2023

Với mong muốn đem đến những chuyến vận chuyển hàng hóa thuận lợi, không làm ảnh hưởng đến các đơn hàng của khách hàng, Kin Kin Logistics xin gửi tới Quý khách hàng quy định, chính sách về hàng cấm nhập khẩu vận chuyển chiều Việt Nam tới Nhật Bản tại công ty như sau:

1. Tại sao lại có danh mục hàng cấm vận chuyển tuyến Việt - Nhật

Với nhiều ưu thế của phương thức vận chuyển hàng không đem lại. Khách hàng và những người sử dụng thường xuyên dịch vụ vận chuyển đều thấy được giá trị và thời gian của phương thức vận chuyển này. Tuy nhiên, theo công ước quốc tế và luật định của từng quốc gia mà những vật dụng, hàng hoá sẽ bị cấm vận chuyển.

Lợi ích khi KHÁCH HÀNG tuân thủ các quy định về hàng hoá cấm bay:

Lợi ích khi KHÁCH HÀNG tuân thủ các quy định về hàng hoá cấm bay:

  • Hàng hoá được sắp xếp phù hợp với lộ trình phương tiện vận chuyển, không mất thời gian xử lý khi phát hiện hàng cấm bay. Tiết kiệm đáng kể thời gian vận chuyển.
  • Không gây ảnh hưởng đến các đơn hàng khác của khách hàng.
  • Thông tin chính xác nhất tới khách hàng về thời gian giao vận. Giúp khách hàng không mất thời gian chờ đợi.

2. Quy định hàng cấm vận chuyển chiều Việt Nam - Nhật Bản

2.1. Ma túy, các chất gây nghiện

Tất cả các chất được coi là ma túy, chất gây nghiện, chất kích thích thần kinh khác đều bị

cấm vận chuyển. Cụ thể như:

  • Chất gây nghiện
  • Thuốc an thần
  • Cần sa
  • Chất kích thích
  • Thuốc phiện
  • Hạt thuốc phiện
  • Dụng cụ hút thuốc phiện
  • Các chất gây nghiện tổng hợp khác…

2.2. Vũ khí quân dụng, đồ chơi có hình dạng vũ khí

  • Vũ khí quân dụng bao gồm vũ khí được chế tạo, sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế được trang bị cho lực lượng vũ trang nhân dân và các lực lượng khác như súng, bom, mìn, lựu đạn, thuỷ lôi…
  • Vũ khí đồ chơi hoặc đồ chơi có hình dạng vũ khí.
  • Chất hoá học như: Hydro, peroxit, Digoxin, Nicotin, Chì, thủy ngân…
  • Vũ khí hoá học chất hoá học theo luật cấm vũ khí hoá học và kiểm soát vật chất đặc thù.

2.3. Vật liệu nổ, chất dễ cháy, thuốc nổ

  • Vật dụng dễ cháy bao gồm diêm, bật lửa, bình xịt, bình gas, pin lithium-ion, sạc dự phòng… Đối với Pin lithium-ion chỉ cấm nếu gửi rời pin, trong sản phẩm thì gửi bình thường.
  • Các mặt hàng được dán nhãn dễ cháy và Thuốc nổ như xăng, sơn móng tay, chất khử trùng và các sản phẩm tương tự khác.

2.4. Mô hình chế phẩm đồ giả

Tất cả mô hình hay chế phẩm của tiền, giấy tờ có giá, tem, tem bưu chính, hoá đơn, thẻ từ… đều được coi là đồ giả và cấm vận chuyển. Tất cả các sản phẩm giả không được chứng minh tại thời điểm kiểm hoá, khách hàng cố tình gửi sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật

2.5. Tác phẩm nghệ thuật gây tổn hại đến an toàn công cộng hoặc đạo đức xã hội, khiêu dâm trẻ em

Các tác phẩm từ sách báo, bản vẽ, điêu khắc… ảnh hưởng tới đạo đức xã hội hoặc an toàn công cộng và các vật dụng, ấn phẩm khiêu dâm trẻ em, đồ trụy đều bị cấm vận chuyển.

2.6. Một số trái cây tươi, hoa, hạt theo quy định

Mục đích của Luật Bảo vệ thực vật là bảo đảm an toàn và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, đồng thời thực hiện việc kiểm dịch thực vật xuất khẩu, nhập khẩu và cây trồng trong nước Nhật để ngăn chặn sự xâm lấn, lây lan của thực vật, động vật gây hại cho thực vật vào Nhật Bản. Các sản phẩm có trong luật bảo vệ sẽ bị từ chối vận chuyển.

Trái cây tươi, hạt giống, rau củ quả bị cấm và hạn chế theo quy định của Sở bảo vệ thực vật chi tiết xem tại đây: https://www.maff.go.jp/pps/j/information/futekisetu_jirei.html 

Lưu ý: Hoa khô, quả thông, các sản phẩm từ rơm và các sản phẩm làm từ gỗ chưa qua chế biến (hun trùng) cũng bị hạn chế nhập khẩu theo Đạo luật Bảo vệ Thực vật

2.7. Thịt, chế phẩm từ thịt, thức ăn cho vật nuôi từ thịt, thủy hải sản chưa qua chế biến

  • Các sản phẩm từ Thịt động vật, gia súc, gia cầm…
  • Chế phẩm từ thịt (xúc xích, thịt hộp, bò khô…)
  • Thức ăn cho vật nuôi, thực phẩm bổ sung cho vật nuôi từ thịt (súp…)
  • Thuỷ hải sản chưa qua chế biến.

Lưu ý: Thịt gia súc ,gia cầm cấm 100%. Cá khô, mực khô, thuỷ hải sản có thể nhập khẩu được nhưng phải dưới dạng đồ đã qua chế biến, có nhãn mác, tem rõ ràng.

2.8. Các mặt hàng được công ước Washington bảo vệ

Công ước Washington (Washington Convention) là một hiệp định quốc tế được thiết lập bởi Liên minh Bưu chính thế giới (Universal Postal Union - UPU) vào năm 1989. Hiệp định này được thiết lập tại Washington D.C., Hoa Kỳ, và đã được ký kết vào năm 1989. Công ước Washington cung cấp các quy tắc và quy định về dịch vụ bưu chính quốc tế, bao gồm việc xác định cách đánh cước phí và quy định về việc giao hàng và quá trình xử lý bưu kiện quốc tế.

Công ước Washington của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) quy định các quy tắc và hạn chế về việc vận chuyển bưu kiện quốc tế. Các mặt hàng vi phạm công ước Washington bao gồm: các sản phẩm như Lô hội (trừ loại Aloe vera), Xương rồng, Vanilla, Trứng cá muối, Hoa lan, Gỗ hồng đào, Gỗ Mahogany, San hô (chưa phải là hóa thạch), Trầm hương, Long diên  hương, Cá ngựa, Da cá sấu, da rắn, da đà điểu, da trâu, da thằn lằn, Tê giác, Ba ba, Trân châu, Mật gấu, Xạ hương, Ngà voi, Mai rùa, Cá mập, Tê tê, Voi ma mút…

Quý khách hàng tham khảo thêm tại:

https://www.customs.go.jp/mizugiwa_search/chiteki/syoyoken/1000-1819.htm 

2.9. Các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm

Các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm bao gồm các tác nhân như vi rút, vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm có khả năng gây bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm tại: Luật phòng chống truyền nhiễm và chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm

2.10. Các nhãn được bảo hộ tại Nhật Bản

Một số nhãn như Converse và SuperDry được bảo hộ độc quyền tại Nhật Bản. Các sản phẩm mang thương hiệu của 2 nhãn này sẽ không thể nhập khẩu vào Nhật Bản.

3. Những câu hỏi thường gặp về hàng cấm nhập khẩu tuyến Việt Nhật

3.1. Nếu lỡ gửi rồi thì làm thế nào?

Kin Kin Logistics có bước kiểm hoá 100% tại Việt Nam. Công ty sẽ tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá nếu thuộc mục 1-> 3 tại danh mục hàng cấm. Đối các mặt hàng cấm từ mục 4-10,

Kin Kin sẽ thông báo tới khách hàng chuyển hoàn, chi phí hoàn hàng khách hàng chịu.

3.2. Mình muốn gửi bị Thu thì thôi thì công ty có nhận không?

Tất cả các sản phẩm thuộc danh mục CẤM, Kin Kin Logistic từ chối nhận.

3.3. Công ty kiểm hóa tại Việt Nam thấy hàng hóa thuộc danh mục cấm mà hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa dễ hỏng, KIN KIN có bảo quản hộ và cam kết không để bị hỏng không?

Kin Kin KHÔNG bảo quản hộ và KHÔNG cam kết về hàng dễ hỏng. Kin Kin sẽ thông báo tới khách hàng về tình trạng khi kiểm hoá.

3.4. Mình gửi các bên khác không thu, không làm sao. Tại sao bên mình lại Quy định cấm?

Kin Kin Logistics hoạt động theo dựa trên quy định, pháp luật của Việt Nam và các nước vận chuyển tới. Các bên khác không thu nhưng với hàng cấm chắc chắn không qua được thủ tục hải quan thì khách hàng vẫn phải chịu rủi ro về hàng hoá.

3.5. Khi KIN KIN kiểm hóa tại Việt Nam phát hiện ra thì tiêu hủy hay hoàn trả lại cho khách. Nếu hoàn trả thì thủ tục thế nào và thời gian nhận lại hàng không đi được sau bao lâu?

  • Kin Kin sẽ tiêu huỷ toàn bộ hàng hoá nếu thuộc mục 1-> 3 tại danh mục hàng cấm
  • Đối với danh mục khác. Kin Kin sẽ thông báo khách hàng về hàng không đạt tiêu chuẩn. Khách hàng sẽ nhận được thông báo về việc hàng vi phạm sau 48h hàng nhập kho Việt Nam. Khách hàng sẽ nhận được hàng hoàn sau khi thông tin lại địa chỉ/sđt nhận. Tuỳ vào vị trí địa lý, KH sẽ nhận được trong khoảng từ 3-5 ngày.

3.6. KIN KIN kiểm hóa xong phát hiện hàng hóa không đi được có liên hệ thông báo tới khách hàng biết trước khi xuất khỏi kho hàng không ?

Kin Kin sẽ thông báo tiêu huỷ đối với hàng vi phạm thuộc mục 1-3. Các mục khác Kin Kin sẽ thông báo để hoàn lại cho khách hàng theo quy định hoàn hàng.

4. Lưu ý chung

Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về quy định hàng cấm nhập khẩu vận chuyển tuyến Việt Nam - Nhật Bản hoặc bất kỳ vấn đề giao dịch nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Kin Kin cam kết sẽ giải đáp kịp thời mọi nhu cầu và vấn đề của bạn. Sự hài lòng của Quý khách là nguồn động viên quý báu, giúp chúng tôi không ngừng phấn đấu và hoàn thiện mỗi ngày.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH Kin Kin Logistics

Địa chỉ: Tầng 4, Số nhà 19 ngõ 68 Phố Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: https://kinkinlogistics.com

Điện thoại: 024 6651 2880

Chúng tôi trân trọng và kính chúc Quý khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các dịch vụ của Kin Kin Logistics!

Trân trọng.

Công ty TNHH KIN KIN LOGISTICS
KIN KIN LOGISTICS COMPANY LIMITED

Tầng 4, Số nhà 19 ngõ 68 Phố Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội kinkinlogistics.com 02466512880

Hãy liên hệ với chúng tôi