Top 5 Cách Chuyển Tiền Từ Nhật Về Việt Nam Nhanh Nhất

29/11/2023

Sau thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, phần lớn người Việt đều có nhu cầu chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam. Tuy nhiên đâu là cách chuyển tiền về Việt Nam an toàn, uy tín? Hãy xem ngay bài viết này, Kin Kin Logistics sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách chuyển tiền từ Nhật Việt được nhiều người lựa chọn tin tưởng tại Nhật Bản.

1. Chuyển tiền Nhật - Việt qua DCOM

DCOM là dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh được cục tài chính Hokuriku cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền bắt đầu từ năm 2011. DCOM có mạng lưới đối tác rộng khắp toàn cầu, giúp bạn chuyển tiền đến gần 200 quốc gia và lãnh thổ nhanh chóng và dễ dàng.

+ Điểm nổi bật

Lựa chọn dịch vụ chuyển tiền qua DCOM có rất nhiều ưu điểm:

  • Đảm bảo an toàn: DCOM được cấp phép từ bộ tài chính Nhật nên bạn có thể yên tâm về dịch vụ chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam chính thống này. Để đảm bảo an toàn với số tiền bạn gửi, DCOM đã mở Quỹ đảm bảo Thanh toán tại Cục Tư pháp Nhật Bản. Nếu người nhận chưa nhận được tiền gửi, bạn sẽ được rút lại số tiền đã chuyển cho DCOM từ quỹ này.
  • Phí dịch vụ rẻ: dịch vụ chuyển tiền linh hoạt giảm thiểu tối đa chi phí so với các ngân hàng khác.

Lưu ý: Đối với khách hàng muốn nhận tiền yên ở Việt Nam thì dịch vụ chuyển tiền này sẽ phụ thu thêm phí chuyển tiền từ Nhật Việt là 2500¥.

+ Cách chuyển tiền qua DCOM

Chuyển tiền về Việt Nam bằng dịch vụ DCOM

Chuyển tiền về Việt Nam bằng dịch vụ DCOM

Có 3 cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua DCOM, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách tiện lợi và phù hợp nhất với mình.

  • Giao dịch trực tiếp tại quầy

Bước 1: Mang theo tiền, giấy tờ tùy thân/ thẻ ngoại kiều đến chi nhánh DCOM gần nhất.

Bước 2: Đợi đến lượt giao dịch, nộp thẻ và tiền cho nhân viên để họ giúp bạn làm thủ tục gửi tiền về Việt Nam.

  • Chuyển tiền qua thẻ DCOM

Sau khi đăng ký dịch vụ và nhận được thẻ DCOM, bạn nạp tiền vào thẻ thông qua cây ATM của Yucho hoặc Family Mart. Số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản người nhận tại Việt Nam ngay lập tức. Dịch vụ rất tiện lợi bởi bạn có thể dùng thẻ vào tất cả các ngày trong tuần. Đây là cách giúp bạn nhanh chóng chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam tiết kiệm thời gian.

Bước 1: Cho thẻ Yucho vào cây ATM và chọn ご送金, chọn ゆうちょ口座へのご送金, rồi ấn chọn 次へ >> và chọn tiếp 確認

Bước 2: Nhập mật mã của thẻ, chọn 記号番号 và nhập số thẻ DCOM

Bước 3: Nhập số tiền muốn nạp vào thẻ và ấn kí hiệu Yên

Bước 4: Xem lại số tiền cần chuyển và chọn 確認, lưu ý bạn cần xác nhận tên người gửi, toàn bộ thông tin xem chính xác chưa nhé.

Bước 5: Cuối cùng xác nhận và lấy hoá đơn.

  • Chuyển tiền qua Website hoặc là ứng dụng DCOM

Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản DCOM của bạn để sử dụng chuyển tiền trên web https://sendmoney.co.jp/ hoặc APP của công ty. Để nạp tiền bạn có thể thông qua thẻ nạp tiền DCOM tại các điểm đặt máy ATM của ngân hàng bưu điện. Hoặc là bạn chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản DCOM. Sau khi chuyển xong, bạn cần gửi biên nhận chuyển tiền lên website hoặc nhắn tin vào Facebook của DCOM. Nhân viên sẽ xác nhận rồi nạp tiền vào tài khoản cho bạn.

Bước 2: Dùng app DCOM hoặc đăng nhập vào website, tạo lệnh chuyển tiền đến người nhận theo hướng dẫn của hệ thống. Trong trường hợp bạn không biết cách thực hiện có thể gọi điện đến tổng đài để được hỗ trợ.

Bước 3: Sau khi thực hiện hoàn tất thao tác, hệ thống sẽ gửi thông báo chuyển tiền thành công. Bạn có thể nhận được thông báo tình trạng giao dịch qua SMS, Facebook hoặc qua Email.

Bạn đọc tham khảo thêm: Thẻ yucho bị khoá phải làm sao để mở

2. Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện, ngân hàng

Gửi tiền qua bưu điệm là hình thức được nhiều người lựa chọn

Gửi tiền qua bưu điệm là hình thức được nhiều người lựa chọn

Kênh chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam qua ngân hàng, bưu điện được xem là giải pháp chuyển tiền nhanh và đảm bảo an toàn nhất. Tùy yêu cầu của mỗi dịch vụ, người gửi thực hiện thủ tục như hướng dẫn để chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam. Nếu chọn gửi tiền qua ngân hàng, bạn có thể tham khảo dịch vụ của ngân hàng Mitsubishi UFJ. Đây là ngân hàng uy tín tại Nhật và có chi nhánh ở Việt Nam. Tiền Yên Nhật sẽ được chuyển thành tiền USD theo tỷ giá ở thời điểm gửi tiền.

+ Điểm nổi bật

Ưu điểm lớn nhất khi bạn sử dụng chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua bưu điện hoặc ngân hàng là tính an toàn, cước phí chuyển tiền rẻ. Tuy nhiên thủ tục chuyển tiền Nhật về Việt Nam tại ngân hàng, bưu điện rất phức tạp và mất thời gian. Người gửi cần cung cấp chính xác và đầy đủ giấy tờ cũng như hồ sơ, chứng từ hợp lệ. Hơn nữa, cách gửi tiền Nhật Việt này khá chậm, phải mất một thời gian thì người nhận mới có thể nhận được tiền bạn gửi về.

+ Cách chuyển tiền tại ngân hàng, bưu điện

Để gửi tiền từ bưu điện, ngân hàng tại Nhật Bản về Việt Nam, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn phải đổi từ tiền Yên Nhật qua tiền USD thì mới có thể chuyển tiền được.

Bước 2: Sau khi chuyển tiền xong, bạn ra bưu điện địa phương hoặc tài khoản ngân hàng đang sử dụng là có thể rút được tiền. 

Bước 3: Tiền sẽ được chuyển về dưới đơn vị là USD. Khi người thân của bạn nhận hoặc rút có thể đổi sang tiền Việt để tiện sử dụng hoặc rút trực tiếp đồng USD để sử dụng.

Bạn cần đến quầy giao dịch để thực hiện chuyển tiền

Bạn cần đến quầy giao dịch để thực hiện chuyển tiền

+ Lưu ý

Hiện tại ở Việt Nam có ba ngân hàng có thể hỗ trợ bạn chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam là: Vietinbank, Vietcombank, ACB. Điều này có nghĩa là bạn cần chuyển tiền vào tài khoản của người nhận là tài khoản của 1 trong 3 ngân hàng này. Bên cạnh đó, để có thể chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam qua hình thức này, bạn phải lưu ý một số loại phí như sau:

  • Phí môi giới: bạn sẽ mất khoảng 10 USD phí môi giới, phí được thu theo quy định chuyển tiền tại ngân hàng, bưu điện.
  • Phí chuyển tiền: phí chuyển tiền từ Yên sang USD. Loại phí này tương tự với phí khi giao dịch giữa 2 tài khoản ngân hàng.
  • Phí báo có tiền: bạn sẽ mất thêm phí chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam nữa đó là phí báo có tiền tại ngân hàng nhận tiền chuyển về nước.
  • Phí chuyển tiền dịch vụ: phí chuyển tiền dịch vụ qua ngân hàng tại Nhật, chẳng hạn ngân hàng Yucho là 2500  ¥/ lần.

 

Bạn đọc tìm hiểu thêm:

Bảng giá cước vận chuyển hàng không quốc tế mới nhất 2023

Bảng giá cước vận chuyển hàng không nội địa mới nhất 2023

3. Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union

Western Union là dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh có mặt ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ có trụ sở chính tại Mỹ. Trong những năm trở lại đây, rất nhiều lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Nhật đều chọn Western Union để gửi tiền khi có nhu cầu. 

+ Điểm nổi bật

Đây là cách chuyển tiền nhanh chóng, thuận tiện được nhiều thực tập sinh, du học sinh sử dụng. Tính từ lúc bạn làm thủ tục gửi tiền xong thì chỉ sau vài phút là người nhận có thể ra các quầy giao dịch của Western Union để nhận tiền.

Thủ tục nhận tiền tại đây lại càng nhanh chóng và đơn giản. Trung bình chỉ mất khoảng 5 phút là bạn có thể nhận được tiền. Western Union chỉ phát sinh chi phí một lần duy nhất khi bạn chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật của dịch vụ cũng cực kỳ cao. 

+ Cách chuyển tiền bằng Western Union

Dịch vụ chuyển tiền Western Union

Dịch vụ chuyển tiền Western Union

Hiện nay, dịch vụ chuyển tiền tại Western Union có 5 hình thức chuyển tiền. Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ có 1 hình thức là có thể sử dụng. Đó là chuyển tiền thông qua các đại lý - thường là các ngân hàng hoặc tiệm vàng lớn trong nước. Một số ngân hàng có cung cấp dịch vụ của Western Union là Agribank, Sacombank, Vietcombank, Citibank, Vietinbank,… Ngoài ra, các tiệm vàng có biển hiệu Western Union cũng là các địa điểm mà bạn có thể nhận tiền. 

Cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua quầy giao dịch của Western hoặc đại lý được thực hiện như sau:

Bước 1: Tìm đến địa điểm giao dịch Western Union gần nhất.

Bước 2: Sau khi nói dịch vụ bạn muốn sử dụng, bạn sẽ được nhân viên ngân hàng phát cho phiếu gửi tiền. Việc của bạn là điền tất cả các thông tin yêu cầu của phiếu gửi tiền bao gồm: Tên người nhận, tên nước nhận, số tiền gửi…

Bước 3: Người nhận có thể đến đại lý gần nhất để tiến hành nhận tiền. 

Người nhận cần mang CMND hoặc CCCD và mã chuyển tiền được người gửi cung cấp đến đại lý trong nước. Sau đó, bạn điền thông tin theo yêu cầu để tiến hành nhận tiền gồm: MTCN - mã số nhận tiền được nhận từ người gửi, thông tin họ tên của người gửi tiền, quốc gia của người gửi tiền, số tiền nhận được. Ngoài ra, trong một số trường hợp có sử dụng câu hỏi kiểm tra thì người nhận tiền phải có câu trả lời khớp với đáp án. 

4. Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam bằng thẻ SBI Remit

Đây là hình thức chuyển tiền do công ty Asianner hợp tác với công ty SBI Remit triển khai tại nhiều nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, SBI Remit không phải ngân hàng mà chỉ là dịch vụ chuyển tiền giúp người có nhu cầu chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam nhanh và an toàn.

+ Điểm nổi bật

Khi chuyển tiền về Việt Nam bằng thẻ SBI Remit, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Chi phí chuyển tiền rẻ.
  • Giao dịch thực hiện bất cứ khi nào 24/7.
  • Thời gian nhận được tiền nhanh.
  • Khi chuyển tiền bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình ưu đãi trúng thưởng từ SBI.

5. Cách chuyển tiền qua thẻ SBI Remit tại cây ATM

 Thẻ remit card gửi tiền nhanh chóng

Thẻ remit card gửi tiền nhanh chóng

Trước tiên, bạn cần đăng ký làm thẻ SBI Remit, các thông tin cần có bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, thông tin người nhận. Trường hợp người nhận qua tài khoản thì cần kê khai tên ngân hàng, chi nhánh, số tài khoản,... Sau 10 ngày bạn sẽ nhận được thẻ ngoại kiều và bản cam kết của Sagawa. 

Xem lại thông tin trong bản cam kết, ký tên rồi chuyển lại phía bên kia. Sau 3 ngày, bạn sẽ nhận được thẻ chuyển tiền và giấy tờ hướng dẫn sử dụng chi tiết. Bạn cũng sẽ nhận được mail thông báo về việc đã sử dụng dịch vụ. Sau khi nhận được thẻ, mang thẻ ATM bưu điện là có thể chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam. Các bước chuyển tiền như sau:

Bước 1: Ấn nút bắt đầu tiến hành giao dịch: 取引開始

Bước 2: Cho thẻ SBI Remit vào khe của cây ATM

Bước 3: Chọn chữ Nạp tiền ご入金 và cho tiền giấy vào máy

Bước 4: Kiểm tra, nếu số tiền bạn cho vào máy đúng với số tiền hiển thị thì chọn xác nhận 確認. Còn nếu sai thì ấn chọn Hủy bỏ 取消) rồi thực hiện thao tác từ đầu.

Bước 5: Vì thẻ SBI Remit không có chức năng hỗ trợ in hóa đơn nên khi giao dịch xong các bạn nên ghi lại hoặc chụp lại mã số giao dịch 問い合わせ番号.

Bước 6: Khi tất cả thủ tục đã hoàn thành ấn xác nhận(確認) hoàn tất và nhận lại thẻ

Với hình thức chuyển tiền này, bạn sẽ mất từ 1-3 ngày để thực hiện giao dịch. Dịch vụ không làm việc vào ngày lễ và chỉ có thể chuyển bằng thẻ trực tiếp, không có hình thức chuyển khoản hay là nạp thẻ. Khi bạn thực hiện việc chuyển tiền, bạn sẽ mất phí chuyển tiền SBI từ Nhật về Việt Nam. 

5. Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua người thân, bạn bè

Một trong những cách chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam an toàn và được nhiều người lựa chọn đó là chuyển tiền thông qua người thân, bạn bè chuẩn bị về nước. Cách chuyển tiền này cả ưu điểm và nhược điểm như sau:

+ Điểm nổi bật

Bạn có thể nhờ người thân mang về giúp

Bạn có thể nhờ người thân mang về giúp

Ưu điểm đầu tiên mà không có cách chuyển tiền nào có được là bạn có thể thấy rằng số tiền bạn chuyển sẽ không bị mất phí chuyển tiền từ Nhật về Việt nam. Bạn không phải làm các thủ tục rắc rối để có thể chuyển tiền ở Nhật về Việt Nam. Cách chuyển tiền này vô cùng nhanh chóng, đơn giản và có thể đến tận tay người thân ở Việt Nam. Ngoài ra, hình thức này cũng được các bạn du học Nhật Bản lựa chọn bởi sẽ liên quan đến chuyển đổi Visa. 

+ Điểm hạn chế

Dù là người thân hay bạn bè quen biết đi chăng nữa thì bạn cũng có thể gặp những trường hợp không may dẫn đến việc mất tiền. Chẳng hạn, người thân bạn bè của bạn nổi lòng tham lấy mất số tiền của bạn. Khi đó việc đòi lại được số tiền đã gửi cũng rất khó.

Một nhược điểm nữa khi lựa chọn hình thức chuyển tiền này đó là bạn phải đợi khi nào họ về Việt Nam thì mới gửi chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam được. Không phải lúc nào bạn cũng có người thân quen về nước để gửi được tiền về.

+ Lưu ý

Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua hình thức này là nên chọn những người đáng tin cậy và thân thiết. Đặc biệt không nhờ chuyển tiền qua bên trung gian, dù phí chuyển rẻ hơn nhiều nhưng cũng sẽ gặp nhiều bất trắc không lường trước được. Bởi hiện nay có rất nhiều người chuyển tiền qua bên thứ 3 và bị lừa mất tiền nên bạn hãy thận trọng nhé.

Như vậy, trên đây là 5 cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam an toàn được nhiều người lựa chọn nhất. Còn nếu bạn có nhu cầu gửi hàng hóa về Việt Nam thì có thể tham khảo và lựa chọn Kin Kin Logistics nhé. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 024.665.12880 hoặc truy cập vào website: https://kinkinlogistics.com/ để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH KIN KIN LOGISTICS
KIN KIN LOGISTICS COMPANY LIMITED

Tầng 4, Số nhà 19 ngõ 68 Phố Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội kinkinlogistics.com 02466512880

Hãy liên hệ với chúng tôi